Dec 20, 2009

മദ്‌റസാ വിദ്യാഭ്യാസം: ഒരു സമീപനരേഖ



ല്ലാ
മുസ്ലിം സംഘടനകളും മദ്രസകള്‍ വ്യവസ്ഥാപിതമായിത്തന്നെ നടത്തുന്നുണ്ട്. മദ്‌റസയില്‍പോവാത്ത ഒരു മുസ്ലിം കുട്ടിയും ഉണ്ടാവില്ല. പക്ഷെ അതിന്റെ ഗുണം സമൂഹത്തില്‍ കാണുന്നില്ലെന്ന്മാത്രമല്ല, അക്രമ-അധാര്‍മിക ജീവിതം മുസ്ലിം യുവാക്കളില്‍ മറ്റു സമുദായങ്ങളെ അപേക്ഷിച്ച്കൂടുതലുമാണ്. കുറ്റക്യത്യങ്ങളില്‍ മുസ്ലിം സാന്നിധ്യം ഭീകരമായിത്തീരുന്നുവെന്ന് ഓരോ ദിവസവുംമാധ്യമങ്ങള്‍ ഓര്‍മപ്പെടുത്തിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നു...
ധാര്‍മിക വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ അഭാവമാണ് ദുരവസ്ഥക്ക് കാരണമെന്ന് പറഞ്ഞാല്‍ നിങ്ങള്‍ചിരിക്കും.. പിന്നെ മദ്റസകള്‍ എന്താണ് നടത്തിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നത് എന്നും നിങ്ങള്‍ചോദിച്ചേക്കാം... അതു തന്നെയാണ് എന്റെയും ചോദ്യം...
ചോദ്യത്തിന് ഉത്തരം കിട്ടാന്‍ നമ്മുടെ നാട്ടിലെ മദ്രസാപാഠപുസ്തകങ്ങള്‍ പരിശോധിച്ചാല്‍ മതി.
ലൊകത്തുണ്ടായ മാറ്റങ്ങളോ പുരോഗതിയൊ വിദ്യാഭ്യാസ ബോര്‍ഡുകളൊന്നും അറിഞ്ഞിട്ടില്ല. വിദ്യാഭ്യാസ രംഗത്തുണ്ടായിട്ടുള്ള പുതിയ ചിന്തകളോ കാഴ്ച്ചപ്പാടുകളൊ ഇടപെടലുകളൊ സാധുക്കള്‍ അറിഞ്ഞിട്ടേയില്ല...
വിദ്യാഭ്യാസ ബോര്‍ഡുകള്‍ക്കൊന്നും കുറ്റമറ്റ ഒരു വിദ്യാഭ്യാസ സമീപനരേഖ പോലുമില്ല. സമീപനരേഖയോ അതെന്താ സാധനമെന്നാണ് ചിലര്‍ ചോദിക്കുന്നത്..
മത-മദ്‌റസാ വിദ്യാഭ്യസ രംഗത്തെ ദുരവസ്ഥ തിരിച്ചറിയുകയും കാര്യക്ഷമവും ഫലപ്രദവുമായിമദ്റസാ വിദ്യാഭ്യാസത്തെ മാറ്റിപ്പണിയാനും വേണ്ടി രൂപമെടുത്ത കൂട്ടായ്മയാണ് സി ആര്‍ . കോഴിക്കോട് കേന്ദ്രമായി പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്ന വിദ്യാഭ്യാസബോര്‍ഡിന്റെ പാഠപുസ്തകങ്ങള്‍മദ്റസാവിദ്യാഭ്യസം അര്‍ഥവത്താക്കിത്തീര്‍ക്കുമെന്ന്അനുഭവങ്ങള്‍ പ്രതീക്ഷ നല്‍കുന്നു...
ആദ്യമായി കുറ്റമറ്റ ഒരു വിദ്യാഭ്യാസ സമീപനരേഖ തയ്യാറാക്കിയ മതവിദ്യാഭ്യാസ ബോര്‍ഡും സി ആര്‍ ആണ്. സി ആറിന്റെ വിദ്യാഭ്യാസ സമീപനരേഖ അവലംബിച്ച് തയ്യാറാക്കിയപ്രസന്റേഷന്റെ പി ഡി എഫ് ഫയലാണ് താഴെ...


matha vidyaabhyaasam.


vew mode- scroll ആക്കി മൗസ് മുകളില്‍ വെച്ച് scroll ചെയ്താല്‍ പി ഡി എഫ് ഫയലിന്റെ മുഴുവന്‍ പേജും കാണാം... ഫയലില്‍ ആകെ 65 പേജുകളുണ്ട്.

7 comments:

  1. ഉം ഇപ്പൊ നടന്നത് തന്നെ ഇതൊക്കെ വായിച്ചാല്‍ നമ്മുടെ മുസ്ലിയാക്കന്മാര്‍ക്ക് മനസ്സിലാവുമോ എന്നിട്ടല്ലേ കുട്ടികളെ പഠിപ്പിക്കുന്നത്‌ .

    മുസ്ലിംകളുടെ വിദ്യാഭ്യാസപരമായ പിന്നോക്കാവസ്ഥയുടെ ഒരു മുഖ്യ കാരണം ഈ മദ്രസ്സകളാണ് .മുസ്ലിം കുട്ടികളുടെ പഠനഭാരം കുറച്ചൊന്നുമല്ല,എന്തെങ്കിലും ഒരു ഉപകാരം
    ഉണ്ടായിരുന്നെങ്കില്‍ കുഴപ്പമില്ലായിരുന്നു !

    പലരും ഹൈസ്കൂള്‍ വരെ ഒരു വിധം തള്ളി നീക്കി വേഗം ഗള്‍ഫിലേക്ക് ഓടുന്നത് ബാല്ല്യകാലം
    തന്നെ പഠനം അസഹനീയമാകുന്നത് കൊണ്ടാണ്
    ഇപ്പോള്‍ പല മദ്രസ്സകളും പ്ലസ്‌ ടു വരെയുണ്ട് ഇനി എന്നാണാവോ
    ഡിഗ്രിയും മറ്റും തുടങ്ങുന്നത് കുട്ടികളെ പഠിക്കാന്‍ സമ്മതിക്കില്ല എന്ന വാശിയിലാണ് മുസ്ലിയാക്ക്ന്മാര്‍ .
    എല്ലാം ഇങ്ങനെ ഒന്നിച്ചു അണ്ണാക്കില്‍ തിരുകാതെ അല്പാല്പമായി കൊടുക്കാനുള്ള വല്ല പദ്ധതികളും തയ്യാറാക്കു സുഹൃത്തേ .

    ReplyDelete
  2. @Anonymous,
    "മുസ്ലിംകളുടെ വിദ്യാഭ്യാസപരമായ പിന്നോക്കാവസ്ഥയുടെ ഒരു മുഖ്യ കാരണം ഈ മദ്രസ്സകളാണ് ."
    എന്ന വാദത്തോട് ഞാന്‍ വിയോജിക്കുന്നു.. നിങ്ങള്‍ കരുതും പോലെ മദ്‌റസകളില്‍ അത്ര വലിയ കാര്യങ്ങളൊന്നും നടക്കുന്നില്ല. ക്രിയാത്മകമായ സമീപനത്തിന്റെ കമ്മിയുണ്ട്. മദ്‌റസകളുടെ സമയമാണ് ചിലയിടത്ത് പ്രശ്നമാവുന്നത്. ഭൗതിക പഠനത്തിന് തടസ്സമാവാത്ത വിധം സമയ പുനക്രമീകരണം പലയിടത്തും ആവശ്യമാണ്. എന്ത് പഠിപ്പിക്കണം എങ്ങനെ പഠിപ്പിക്കണം എന്നതിനെക്കുറിച്ച് വല്ല്യ ധാരണയൊന്നും 90% മദ്റസാധ്യാപകര്‍ക്കുമില്ല.. ഈ കുറവുകള്‍ നികത്തി മതപഠനത്തിന്റെ ഭാരം കുറക്കുകയും ഗുണം കൂട്ടുകയുമാണ് സി ഐ ഇ ആര്‍ ചെയ്യാന്‍ ശ്രമിക്കുന്നത്...
    "എല്ലാം ഇങ്ങനെ ഒന്നിച്ചു അണ്ണാക്കില്‍ തിരുകാതെ അല്പാല്പമായി കൊടുക്കാനുള്ള വല്ല പദ്ധതികളും തയ്യാറാക്കു സുഹൃത്തേ ."
    അതെ അതിനുള്ള ശ്രമമാണ് സി ഐ ഇ ആര്‍ നടത്തിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നത്... സി ഐ ഇ ആര്‍ പാഠപുസ്തകങ്ങളും അധ്യാപക സഹായികളും പരിശോധിച്ചാല്‍ താങ്ങളുടെ ആശങ്ക മാറുമെന്ന് തോന്നുന്നു... സി ഐ ഇ ആര്‍ സിലബസനുസരിച്ച് നടത്തുന്ന ഒരു മദ്‌റസ സന്ദര്‍‌ശിച്ചാലും മതി.


    കുമാരന്‍ | kumaran,Prinsad,
    നന്ദി..
    ഇവിടെ വന്നതിനും കമന്റിയതിനും...

    ReplyDelete
  3. തീർച്ചയായും മദ്രസ്സ വിദ്യാഭ്യാസ പരിഷ്കരണം അനിവാര്ര്യമായ ഒരു കാല ഘട്ടമാണ് ഇത്...മത സൌഹാർദ്ദത്തിന്റെയും മുസ്ലീം മതം ചെയ്യേണ്ട നന്മകളേയും ..ഒരു പൌരൻ എന്ന നിലയിലുള്ള കടമകളൂം വിദ്യാർത്ഥിയെ
    പഠിപ്പിക്കേണ്ടത് അത്യാവശ്യം തന്നെ

    ReplyDelete
  4. നന്ദി,
    bijue kottila...

    ഇവിടെ വന്നതിനും
    അര്‍ഥവത്തായ അഭിപ്രായം കുറിച്ചതിനും..

    ReplyDelete
  5. പലരും വിട്ടുപോകുന്ന കാര്യങ്ങൾ നന്നായി അവതരിപ്പിചു.. വളരെ നന്നയിരിക്കുന്നു.. പ്രതെയ്കിചും സ്ലൈഡുകൽ..

    ReplyDelete